FANDOM

Một vài lưu ý về map sự kiệnSửa

Cơ chếSửa

Trong sự kiện sẽ có một số cơ chế đã được áp dụng ở các sự kiện trước có thể sẽ tiếp tục được áp dụng lại. Tuy nhiên chưa có thông tin cho biết liệu những cơ chế này có được áp dụng không. Đó là:

  • Hạm đội liên hợp
  • Hệ thống khóa tàu.
  • Chức năng chọn độ khó.
  • Tự động hồi phục thanh máu Boss.

Tài nguyênSửa

Theo như kinh nghiệm của bản thân mình thì việc tích trữ tài nguyên vào khoảng 2 tuần trước khi sự kiện diễn ra sẽ giúp việc vượt map bớt nghẹt thở hơn. Tuy nhiên một số người thì cho rằng chỉ cần giữ cho tài nguyên dưới giới hạn tự động hồi tài nguyên là có thể clear event được rồi.

Với một sự kiện cỡ trung bình thì tích trữ từ 30k đến 50k mỗi loại tài nguyên là đã có thể clear được thoải mái (không kể những trường hợp cực xui...). Đối với sự kiện cỡ lớn thì tốt nhất các bác nên tích trữ một lượng lớn hơn đề phòng bất trắc.

Về xô thì nên tích trữ càng nhiều càng tốt, vì sự kiện là nơi RNG khốn nạn và "không biết thế nào" nhất. Không có con số chính xác về số xô cần thiết do tùy thuộc vào độ may mắn mỗi người. Nhưng nếu tích được vài trăm xô thì các bác có thể yên tâm rồi.

TàuSửa

Để đảm bảo có thể tham gia sự kiện mà không lo bị thiếu ship thì các bác nên chuẩn bị đội hình với số lượng như sau: 2BB, 2BBV, 4FBB, 4CV, 2-4CVL, 4CA, 2-4CAV, 4CL, 3CLT, 12DD. Đây là hạm đội phòng trường hợp có cơ chế khóa ship. Trong trường hợp không bị khóa thì sẽ không cần đến số lượng ship như trên.

Bên cạnh những ship như trên thì cũng nên có một số ship đặc biệt như Akitsu Maru, Taigei, Akashi, Katori, một vài SS(V), hoặc Naka, Agano. Những ship bên là những ship có khả năng sẽ được thêm vào phần luật đi map, giúp việc hoàn thành map sự kiện bớt khó khăn hơn.

Một số ship nên có nếu muốn clear hết sự kiện như Kitakami, Yukikaze, Hatsushimo, Shigure, Ayanami, Yuudachi...

Những ship này có luck cao hoặc damage khá to về đêm. Khi tham gia sự kiện, với xu hướng có hạm đội liên hợp hiện nay, muốn giết boss cần phải đánh đêm mới đủ damage. Khi dùng hạm đội liên hợp thì đánh đêm sẽ do hạm đội 2 phụ trách, việc sử dụng CL(T) và DD có luck cao tham chiến để cut-in là khá quan trọng.

Về level đủ để tham gia thì xin khẳng định là càng cao càng tốt. Ship level cao sẽ tăng các chỉ số né tránh, chính xác, chống ngầm, tầm nhìn, là những chỉ số khá quan trọng. Nhưng trong trường hợp bất khả kháng, không kịp hoặc không thể cày level cho tàu được thì nên cố đạt được các ngưỡng sau:

  • Lvl 30: Có thể dễ dàng tham gia sự kiện ở mức dễ
  • Lvl 50: Mức trung bình.
  • Lvl 70: Mức khó.

Không nhất thiết phải đạt chính xác những ngưỡng trên, chỉ là số liệu tham khảo.

Trang bịSửa

- Một số trang bị nên có khi tham gia sự kiện:

Những sự kiện cũSửa

Spring 16 banner
Bn 160210 on
Fall 15 banner
Summer 15 banner
Bn 150428 on
Bn 150206
Bn 141114
Bn 140808
Bn 140423
Banner apo
Bn 131101
Bn 130801
Bn130517