FANDOM

Hướng dẫn muaSửa

Để vào được cửa hàng nội thất các bạn làm như sau: Ngoài màn hình chính, nhấn vào nút 【アイテム】, sau đó chọn 【家具屋さん】 ở bên trái (2 ô đỏ như hình vẽ). Xong các bước đó, bạn sẽ nhận được giao diện sau:

Cuahangnoithat

Furniture coin
Bạn có thể mua nội thất bằng Tiền nội thất - có được thông qua làm Nhiệm vụ, đi Viễn chinh hoặc Sortie (Xem chi tiết ở dưới). Hãy nhớ rằng số tiền nội thất tối đa có thể có là 200.000. Tiền nội thất chỉ có thể kiếm được qua các hoạt động trong game, không thể mua bằng DMM Point (Dollar thần chưởng).
Furniture fairy
Một số nội thất, ngoài tiền nội thất thì còn tiêu tốn Tiên nội thất. Không như tiền nội thất, bé Tiên này có thể mua bằng DMM Point hoặc có được thông qua một số nhiệm vụ nhất định (B17, B24, B26, B30, B34D7). Thỉnh thoảng Tiên nội thất cũng là phần thưởng của một số map sự kiện nhất định.

Không thể farm Tiên nội thất.

Sử dụng nội thất Sửa

Nhấn vào nút 【模様替え】 - cạnh nút 【アイテム】 tại màn hình chính sẽ đưa bạn vào một nơi mà tại đó, bạn có thể đưa ra ngoài những nội thất mà bạn muốn.

An1235410134324124414
  • Ở ngoài màn hình chính, nhấn nút này sẽ ẩn đi giao diện của game, giúp bạn có thể quan sát một cách tổng thể căn phòng.

Thay đổi Nhạc nền bằng Nội thất Sửa

Furniture with BGM

Thông tin của Nội thất. Nội thất này được tặng kèm nhạc nền

Có một số đồ trang trí đi kèm với bản nhạc nền độc quyền thay cho nhạc nền mặc định. Ví dụ đồ nội thất có tên "冬の飾り付け" sẽ phát bản nhạc "冬の抜錨" khi bạn đang ở màn hình chính.

Mặc dù đồ trang trí trên có nói về nhạc nền trong phần thông tin, còn những đồ trang trí khác thì không có có nhắc đến. Do đó, mình khuyến khích các bạn kiểm tra xem đồ trang trí nào bạn muốn mua xem có nhạc nền hay không, nhất là khi bạn sử dụng kết hợp với Hộp Nhạc.

Nhạc nền đi kèm với nội thất được ưu tiên hơn so với nhạc nền từ Hộp nhạc. Bản nhạc nền của nội thất cuối cùng được hiển thị ngoài màn hình chính cũng sẽ được ưu tiên hơn đối với tất cả các bản nhạc nền từ nội thất khác cho đến khi nó được rời đi.

  • Một khi nội thất (kèm nhạc nền) cuối cùng được hiển thị ngoài màn hình chính bị rời đi, nhạc nền sẽ trở lại thành bài mặc định của Hộp nhạc.
Music Stats

母港 đang là bản nhạc nền hiện tại

Để kiểm tra bản nhạc nền hiện tại, vào phần Thông tin người chơi và nhìn xuống góc dưới bên phải.

Hộp nhạc Sửa

Thông tin chi tiết các bản nhạc, xem tại Hộp Nhạc.

Hộp nhạc (ジュークボークス) cho phép bạn thay đổi nhạc nền với một giá (tiền nội thất) nhất định. Bạn có thể mua nó trong cửa hàng nội thất với giá 8000 tiền và 1 tiên nội thất.

Sau khi mua Hộp nhạc, đưa ra ngoài màn hình rồi click vào nó. Danh sách các bản nhạc sẽ hiện ra:

Junkbox musiclist

Popup xuất hiện khi click vào Hộp nhạc

Hop thoai xac nhan

Hộp thoại xác nhận

Bai nhac dang choi

Một bản nhạc đang được chơi

Lưu ý nhỏ khi dùng Hộp nhạc: một vài tàu sẽ gây khó khăn trong việc click vào Hộp nhạc, vì vậy hãy sử dụng những nữ hạm nhỏ mỗi khi cần dùng nó.

Lựa chọn một bản nhạc bất kì từ danh sách và chọn ô bên trái để nghe thử 30 giây của bài. Chỉ bản nhạc có thêm mục 【母港BGM設定可能】 mới có thể cài làm nhạc nền.

Bạn cần nhấn vào nút bên góc trên bên phải khi bài nhạc đang được phát để xác nhận việc thay đổi nhạc nền. Nhấn nút "X" để hủy và bạn sẽ không được hoàn lại tiền. Sau khi đổi nhạc nền, nếu bạn gỡ bỏ Hộp nhạc khỏi màn hình chính thì bản nhạc đó vẫn sẽ được phát cho đến khi nào bạn thay nó bằng một bản nhạc khác.

Kiếm tiền nội thất Sửa

Có thể đổi hộp tiền nội thất lấy tiền nội thất. Các hộp này có được thông qua Viễn chinh, Nhiệm vụ, và Sortie. Hộp tiền nội thất có 3 loại:

  • FBS Hộp tiền nội thất nhỏ ~ 200 tiền nội thất
  • FBM Hộp tiền nội thất vừa ~ 400 tiền nội thất
  • FBL Hộp tiền nội thất lớn ~ 700 tiền nội thất

Khi mở hộp tiền nội thất, sẽ có 3 lựa chọn cho bạn (theo thứ tự từ trái qua phải như trong hình):

Mobox
  • Mở toàn bộ
  • Mở một nửa
  • Mở 10 hộp

Số lượng hộp tiền tích trữ trong kho là vô hạn, tuy nhiên số tiền nội thất tối đa có thể có chỉ là 200.000. Toàn bộ số tiền vượt qua ngưỡng 200.000 sẽ bị mất.

Đi Viễn chinh Sửa

Có nhiều cuộc viễn chinh thưởng hộp tiền nội thất. Viễn chinh là sự lựa chọn tốt nhất cho các đô đốc trẻ mới vào nghề và những đô đốc lão làng có điều kiện vào game thường xuyên. Viễn chinh số 4, 13, 20, 27, 28, 39 có hộp tiền nội thất là phần thưởng phụ (phía bên phải), khi thành công lớn sẽ tăng tỉ lệ nhận được. Tuy nhiên, Hộp quà thường nằm ở các cuộc viễn chinh dài và ít tài nguyên nhận được.

Danh sách các cuộc viễn chinh mang về nhiều tài nguyên với hộp tiền nội thất là phần thưởng phụ.

ID Thời gian LV kì hạm Yêu cầu tối thiểu Số Drum Tổng LV hạm đội Phần thưởng
4 0:50 3 1CL, 2DD FBS
6 0:40 4 4 tàu bất kì FBS
11 5:00 6 2DD và 2 tàu bất kì FBS
12 8:00 4 2DD và 2 tàu bất kì FBM
15 12:00 8 2CV, 2DD và 2 tàu bất kì FBL
21 2:20 15 1CL, 4DD Drum x3 30 FBS
36 9:00 30 2AV, 1CL, 1DD và 2 tàu bất kì FBM FBM
37 2:45 50 1CL, 5DD Drum x4 200 FBS
38 2:55 65 5DD và 1 tàu bất kì Drum x8 240 FBS
40 6:50 70 CL*
Phải đặt làm kỳ hạm
2AV 2DD và 1 tàu bất kỳ
Drum x3 150 FBS

Làm Nhiệm vụ Sửa

Khá nhiều nhiệm vụ 1 lần và nhiệm vụ định kì có phần thưởng là Hộp tiền nội thất. Đơn giản nhất là các nhiệm vụ viễn chinh hàng ngày: Hoàn thành nhiệm vụ D3 (yêu cầu 10 lượt viễn chinh thành công), bạn sẽ nhận được FBS X 1FBM X 1. Nhiệm vụ D4 (30 lượt viễn chinh thành công) sẽ cho bạn FBL X 1.

Phần lớn các nhiệm vụ Sortie đều khá khó hoàn thành. Tuy nhiên, nhiệm vụ Bm3 chỉ yêu cầu đánh thắng Boss map 1-4 với hạm đội nhất định với phần thưởng là FBL X 1, không may đây lại là nhiệm vụ hàng tháng. Nếu bạn đã mở khóa World 3, nhiệm vụ Bw7 cũng là 1 lựa chọn không tồi.

Đi Sortie Sửa

Nhiều map có các node mà bạn sẽ nhận được Hộp tiền nội thất khi đến node đó. Với một hạm đội đủ mạnh, việc farm tiền nội thất sẽ nhanh hơn tất cả các phương thức khác. Tuy nhiên, đời không như mơ, tất nhiên sẽ có rủi ro khi đi sortie: Compass-chan troll bạn vào node khác hoặc gái đòi về tắm giữa đường. Vì vậy việc farm tiền nội thất chỉ dành cho những đô đốc có thâm niên.

Map thích hợp để farm hộp tiền nội thất là map 3-3. Tại node I, chúng ta có 2/3 cơ hội để vào node có FBMFBL . Bạn có thể kích hoạt Quest tuần ở World 3 để đề phòng RNG-sama troll bạn vào node boss.

Credits Sửa

Bài được dịch từ bài viết bên Wiki Eng