FANDOM

Sửa

Giới thiệuSửa

Đây là trang giới thiệu về cách luyện cấp cho tàu tại map 3-2-A. Cách sắp xếp fleet dưới đây giúp bạn không phải quan tâm đến morale của các tàu hỗ trợ nhưng vẫn có thể giúp cho Kì hạm (CA) đạt MVP khoảng 95% số lần đi.

Sắp xếp fleetSửa

Option #1

1 CA [FLAGSHIP] + 1 BB(V)
+ 2 CA/CL + 1 CV(L) + 1 SS

Ver 1.0

Option #2

1 CA [FLAGSHIP] + 1 BB(V)
+ 2 CA/CL + 1 CV(L) + 1 SS

Ver. 2.0

Option #3

1 CA [FLAGSHIP] + 1 BB(V)
+ 3 CV(L) + 1 SS

3-2A CA leveling1
3-2A CA leveling2
3-2A CA leveling3

Video hướng dẫnSửa

1 CA [FLAGSHIP] + 1 BB(V)
+ 2 CA/CL + 1 CV(L) + 1 SS
1 CA [FLAGSHIP] + 1 BB(V)
+ 3 CV(L) + 1 SS
【KanColle Guide】 How to Power Level CAs in 3-2A Ver 1

【KanColle Guide】 How to Power Level CAs in 3-2A Ver 1.0

Trang bịSửa

Kiểu 1&2Sửa

  • CA[Kì Hạm]
Pháo 2 nòng 20.3cm x2
Thủy phi cơ trinh sát Kiểu 0
Radar bề mặt Kiểu 32 (Cho phép Double attack với tỉ lệ ~61% với kì hạm CA)
  • BBV:
4xRADAR(Nên là RADAR bề mặt)
Hoặc
Pháo hải quân 14cm hoặc Pháo 2 nòng 14cm
Pháo 3 nòng 15.5cm (phụ)
Thủy phi cơ trinh sát Kiểu 0
RADAR(Loại bất kì)
  • CL/CA:
Pháo 2 nòng 14cm hoặc Pháo 2 nòng 15.2cm hoặc Pháo 2 nòng 20.3cm hoặc Pháo 3 nòng 15.5cm (chính)
Pháo 3 nòng 15.5cm (phụ)
Thủy phi cơ trinh sát Kiểu 0
RADAR(nếu sử dụng Ooyodo Kai hoặc CA đã remodel để hỗ trợ)
  • CV(L):
RADAR hoặc Saiun hoặc Máy bay trinh sát Kiểu 2 x2(Có thể dùng lẫn lộn)
Saiun
Máy bay ném bom bổ nhào Kiểu 99 hoặc Suisei [Khoang chứa ít nhất]
  • SS:
Ngư lôi hoặc Động cơ (Tùy bạn)

Kiểu 3Sửa

  • CA[Kì Hạm]
Pháo 2 nòng 20.3cm x2
Thủy phi cơ trinh sát Kiểu 0
  • BBV:
4xRADAR(Nên là RADAR bề mặt)
Hoặc
Pháo hải quân 14cm hoặc Pháo 2 nòng 14cm
Pháo 3 nòng 15.5cm (phụ)
Thủy phi cơ trinh sát Kiểu 0
RADAR(Loại bất kì)
  • CV(L)#1:
Saiun
  • CV(L) #2 & 3:
RADAR hoặc Saiun  hoặc Máy bay trinh sát Kiểu 2 x3 (Khoang chứa ít nhất)
Nếu CVL bạn đang dùng chỉ có 3 ô trang bị (Một vài CVL chưa remodel chỉ có 3 ô trang bị), thì hẫy trang bị cho chúng 1 máy bay ném bom + 2 Saiun, hoặc RADAR, hoặc Máy bay trinh sát Kiểu 2
  • SS:
Ngư lôi hoặc Động cơ (Tùy bạn)

Đội hình sử dụng Sửa

  • Đội hình hàng dọc: Tăng khả năng giành MVP cho CA vì hỏa lực mạnh.Tuy nhiên độ chính xác của các tàu khác sẽ giảm nếu tinh thần xuống thấp và có khả năng quân địch sẽ chưa tiêu diệt được hết trước giai đoạn phóng lôi .Có thể giải quyết bằng cách thay đổi luôn phiên CL/CA khi tinh thần xuống.
  • Đội hình hàng đôi: Tăng khả năng chính xác cho CA.Tuy nhiên không khuyến khích dùng đội hình này nếu hỏa lực của CA chưa MAX trong hiện đại hóa. Có thể sẽ không giành được MVP do Damage thấp hơn, ngay cả với Double Attack (Nhiều lúc CA làm kỳ hạm sẽ gây ra hư hại không đáng kể, đặc biệt là khi tấn công Ho-class). Hãy nhớ rằng cách sử dụng đội hình là rất quan trọng.

Một vài lưu ý Sửa

1. Khi gặp đội hình chỉ có 5 tàu, có nhiều khả năng CA của bạn sẽ không nhận được MVP vì các tàu hỗ trợ khác đã đánh chìm phần lớn tàu của đối phương.

2. Lắp quá nhiều máy bay ném bom hoặc máy bay mạnh hơn cho CV(L) của bạn có thể sẽ khiến cho họ giật mất MVP của CA . Nên sử dụng 1-2 Type 99 Dive Bomber hoặc Suisei,hoặc dùng cả hai nếu có thể.

3. Mặc dù bạn sử dụng Torpedo Bombers, vẫn nên cẩn thận vì nó vẫn có thể gây thiệt hại cao (0.8~1.8x lần) so với Dive Bombers (Fixed 1x multiplier) và dễ lấy MVP khỏi CA của bạn. Nếu có thể, đừng sử dụng chúng.

4. Đôi khi CA kỳ hạm sẽ không Double Attack cả 2 lượt bắn của em ấy hoặc em ấy sẽ đánh trượt. (Đó là do RNG đang troll bạn). Nếu CA của bạn không Double Attack, cơ hội giành MVP của em ấy sẽ rất thấp.

5. Sử dụng các đội hình trên để lên cấp 1 CA chưa nâng cấp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì CA chưa nâng cấp sẽ tương tự như CL đã nâng cấp, nghĩa là CA có thể sẽ không Double Attack thường xuyên đồng nghĩa với việc sẽ bị giành MVP thường xuyên.

6. Như đã nói trên, sử dụng Type 0 Recon Plane + Type 32 RADAR có tỷ lệ kích hoạt Double Attack cao nhất, lên đến 61% tỷ lệ kích hoạt, set trang bị như vậy có thể khiến cho CA đạt MVP cao hơn. Nhưng RNG là tất cả nên nó thậm chí không quan trọng. (Nhưng dù thế nào đi nữa thì khả năng chính xác vẫn cao hơn.)

Tips & Một vài đề nghị Sửa

1. Hiện đại hóa hỏa lực kỳ hạm CA của bạn MAX để có thể lấy được MVP dễ dàng hơn (Đừng làm nó nếu CA của bạn chưa nâng cấp hoặc Level nâng cấp của cô ấy thấp). Tàu để hiện đại hóa rơi rất nhiều ở 3-2A, vì vậy đừng lo lắng.

2. Sử dụng Tàu đã nâng cấp/Kai CAs và Ooyodo Kai có thể kích hoat Cut-In Attack ban ngày thường xuyên hơn nhiều CL vì CA có thể trang bị 1 RADAR ở slot thứ 4 - giúp tăng tỷ lệ kích hoạt tấn công. Tuy nhiên, nó sẽ tốn kém hơn một chút.

3. Nếu bạn sử dụng SS level cao, hãy luôn phiên thay đổi họ trong mỗi lần đi. SS level cao sẽ có thời gian sửa chữa lâu hơn (Khoảng 15~30 phút tùy thuộc vào level ), và nếu như bạn chỉ có 2 xưởng sửa chữa tàu , nó sẽ trở thành một vấn đề khi phải đợi sửa chữa lâu.

4. Mặc dù không cần thiết thay đổi luôn phiên CL hoặc CA hỗ trỡ của bạn (Khi mà tinh thần/mệt mỏi đến một mức độ), thay đổi CL hoặc CA hỗ trợ có thể khiến khả năng kì hạm CA nhận được MVP cao hơn .

5 .Đừng thay đổi CV(L) hỗ trợ của bạn. Tinh thần của họ phải thấp để họ chỉ có thể tấn công ở không chiến mở màn. Nếu không họ vẫn có thể cướp MVP từ CA của bạn, đặc biệt khi CA không kích hoạt Double Attack. Nhưng nếu họ bị hỏng nặng, hãy thay một CV(L) thay thế, hoặc sửa chữa CV(L) đó và tiếp tục.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP(FAQ) Sửa

1. Việc thay đổi các tàu hỗ trợ không phải tốt hơn ư?

Điều này là không thể đối với một số người chơi chưa có nhiều tàu, đặc biệt là CLs - loại tàu cần thiết cho cách sắp xếp fleet này, mặc dù sử dụng CA để thay thế cũng không có vấn đề và việc thay CL, CA cũng hoạt động.

Cách sắp xếp fleet này được tạo ra để giúp những người chơi chỉ có thể sử dụng số tàu hạn chế để hỗ trợ. Đồng thời, cần tránh thay CV(L) vì chúng sẽ thường đánh cắp MVP hơn khi morale cao.

2. CV(L) của tôi liên tục đánh cắp MVP. Tôi nên làm gì?

Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng Máy bay ném bom bổ nhào Kiểu 99 hoặc Suisei, và tối đa là 2 máy bay ném bom. Mặc dù điều này làm chúng yếu đi, để cho Kì hạm- CA đạt MVP, CV(L) phải là tàu hạ được ít tàu địch, và số lượng thường là 2 địch trong lượt không chiến.

Tương tự, nếu bạn đang cố gắng lên cấp cho một CA chưa remodel từ level 1 tới 25 hoặc hơn, hãy chú ý rằng CA chưa remodel cũng gần giống như CLs đã remodel, khi đó, các em ấy không thể kích hoạt Double Attack một cách thường xuyên.

Hơn nữa, chỉ số Firepower của CA phải được đưa vào xem xét, ví dụ như một CA chưa remodel và chưa MAX Firepower sẽ khó đạt MVP nếu như các lần tấn công của em ấy không crit nhiều.

Và hãy hiểu rằng, dù bạn có mọi điều kiện cần thiết, nhưng với RNG, vẫn có khả năng xảy ra vài điều khó lường khi mà CA thất bại trong việc phát động Double Attack cả hai lần trong lượt pháo kích và tệ hơn, có khả năng CA sẽ bắn trượt trong đợt pháo kích. Đây là lí do vì sao mà cách sắp xếp này chỉ có thể giúp CA đạt MVP trong khoảng 95% số lần đi, 5% còn lại là do RNG tạo ra các trường hợp mà CA thất bại trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.

3. Tôi không có tàu ngầm. Tôi có thể thay SS bằng 1 CV(L) được không?

Rất tiếc, bạn cần phải đem theo một tàu ngầm. Lí do chính cho việc sử dụng 3-2-A là nơi luyện lv cho tàu là vì địch tại đây hầu hết là CL, DD, chúng sẽ chỉ tấn công tàu ngầm của bạn cho đến lượt phóng ngư lôi cuối trận.

Tôi biết rằng bạn có thể nôn nóng và muốn bắt đầu nhanh chóng, nhưng hãy hiểu rằng để có kết quả tốt nhất, kiếm 1 SS trước sẽ tốt hơn cho bạn trong thời gian dài. Bạn có thể thử map 1-5 nhưng hãy chú ý rằng boss node có 1,050 HQ EXP sẽ khiến HQ lv của bạn tăng nhanh, kết quả là bạn sẽ phải đối mặt với địch mạnh hơn trong các map Extra (với HQ Level 80+ 1-5 KHÔNG ỔN CHÚT NÀO).

Cách khác là bạn có thể thử đóng tàu với công thức 250/30/200/30 để thử đóng tàu ngầm. I-8, I-168I-58 là những tàu ngầm có thể có được qua công thức đó với xác suất nhất định.

4. Tôi có thể luyện cấp cho CL, DD với cách này không?

Thẳng thắn mà nói, có xác suất CL phát động Double Attack ,mặc dù xác xuất này nhỏ hơn CA và CL có 4 ô trang bị và ô thứ 4 trang bị RADAR, nhưng DD thì hoàn toàn không thể leveling theo cách này.

CL vẫn có thể nhận EXP khi hỗ trợ BB, CA đạt MVP trong thời gian dài, việc này có thể giúp CL của bạn lên lv rất cao.

Với DD, bạn có thể đặt cô ấy làm kì hạm và cô ấy sẽ nhận 576 EXP , nhưng trong trường hợp đó, chỉ cần đi 1-5 với 540 EXP cho mỗi node sẽ hiệu quả hơn. Và bạn cũng có map 4-3 là một lựa chọn để lên cấp cho CL và DD với 1188 EXP mỗi node.

5. Nếu không thể lên cấp nhanh cho DD tại đây, tôi có thể dùng DD như tàu hỗ trợ không ?

Bạn có thể nhưng... điều này sẽ không thể kéo dài. Không như CLs có thể Cut-in ban ngày để bắn crit dù Morale là 0, DDs không thể làm vậy và chỉ có thể tấn công thường vào ban ngày, và như bạn biết, nếu morale của một tàu quá thấp, tàu đó sẽ thường xuyên bắn trượt, đồng nghĩa với việc sẽ không thể hạ được tàu địch.

6. Tôi đã thấy có người dùng đội hình 1 CA [Kì Hạm] + 1 BBV + 2 DD + 1 CL + 1 SS để luyện cấp tại 3-2A. Điểm khác biệt với cách sắp xếp trong bài này là gì?

Tôi đã thấy một số người gợi ý sử dụng cách đó cho người khác, và có hai vấn đề với cách đó: T-Cross đỏ bất lợi và sự thực là cách sắp xếp đó yêu cầu cần phải thay tàu mỗi khi morale xuống thấp.

Và nếu như bạn đã đọc phần trên, cách sắp xếp trong bài này giúp bạn không cần quan tâm đến morale, và như trên đã nói , DDs không thể hỗ trợ tại map 3-2A một khi Morale của chúng chuyển thành đỏ/cam, chúng cần được cho nghỉ. cho chúng hỗ trợ khi đã hết morale chẳng khác gì đưa vào một tàu vô dụng. Điều này co nghĩa là bạn cần đổi tàu rất nhiều lần, và điều này là không thể đối với những người chưa luyện cấp cho nhiều DD và nâng max chỉ số của chúng.

BBV sẽ giúp chiếm ưu thế trên không, nhưng không thể giúp tránh T-Cross đỏ bất lợi. Nếu điều đó xảy ra, dù CA có thể đánh chìm tàu địch mà cô ấy tấn công, nhưng đa số tàu hỗ trợ - đặc biệt là DD sẽ không thể đánh chìm tàu địch vì sát thương quá thấp. Điều này làm tăng khả năng cần đánh đêm để đạt S rank, có nghĩa là cần nhiều đạn hơn bình thường.

7. Tôi không có Saiun. Tôi vẫn có thể sử dụng cách này để lên lv cho CA chứ?

Bạn có thể, nhưng có thể sẽ gặp T-Cross đỏ trong vài lượt đi. Nếu bạn cần chế Saiun, công thức là 20/60/10/111.

8. Tôi không có Radar bề mặt Kiểu 32. Tôi có thể dùng RADAR khác không?

Bạn có thể, nhưng nên nhớ rằng Radar bề mặt Kiểu 32 giúp tăng xác xuất Double Attack nhiều hơn các loại RADAR khác, vậy nên trong khi luyện cấp ,nếu có thể bạn nên thử chế lấy ít nhất một Radar bề mặt Kiểu 32 khi làm nhiệm vụ chế thiết bị hàng ngày.

Nếu bạn không có Radar bề mặt Kiểu 32, ít nhất nên dùng Radar bề mặt Kiểu 33 hoặc Radar bề mặt Kiểu 22.

Kết thúc Sửa

Việc CA có phát động Double Attack hay không hoàn toàn phụ thuộc vào RNG, Nhưng có xác suất cao hơn dù gì cũng tốt hơn.

Hi vọng trang hướng dẫn này sẽ giúp bạn lên cấp cho CA một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, đừng ngại và hãy comment bên dưới.​.

ENJOY!

Nguồn Sửa

Bài viết này được dịch từ bài blog của Shinhwalee trên trang Kancolle wiki tiếng anh (link bài blog ở đây)